Lắp đặt âm thanh hội nghị-hội thảo Chính hãng 100%

Lắp đặt âm thanh hội nghị-hội thảo

Lắp đặt âm thanh hội nghị-hội thảo

14:40 - 24/08/2019

Bạn đang muốn mua một hệ thống âm thanh dùng trong hội thảo, hội nghị nhưng lại không biết gì về nhưng hệ thống ấy? Đừng lo, hãy đọc ngay bài viết dưới đây của Gia Bảo Audio để được tư vấn về hệ thống âm thanh hội thảo, hội nghị.

Lắp đặt âm thanh quán trà sữa + 20 Giải pháp âm thanh tối ưu
Hệ thống âm thanh nhà thi đấu chuyên nghiệp
Lắp Đặt Hệ Thống Âm Thanh Khách Sạn Chuyên Nghiệp
Báo Giá Lắp Đặt Âm Thanh Nhà Hàng + 150 Mẫu Loa Cho Nhà Hàng
Hệ Thống Âm Thanh Nhà Thờ Chuyên Nghiệp Tối Ưu

Hệ thống âm thanh phòng họp, hội thảo là một trong những hệ thống âm thanh mở phức tạp và yêu cầu về chất lượng âm thanh cao, kỹ thuật thi công cầu kỳ cần phải có của những đơn vị hoạt động lâu năm trong lĩnh vực cung cấp giải pháp âm thanh

Tư vấn hệ thống âm thanh hội thảo, hội nghị phù hợp nhất.

- Trước khi đi vào tư vấn cách lựa chọn thiết bị âm thanh hội thảo, hội nghị thì cần phải chú ý đến việc xác định diện tích không gian nơi diễn ra hội nghị, hội thảo. Nếu không gian rộng, có độ dội âm và độ vang cao thì càn phải cải tạo lại không gian để đảm bảo âm thanh đạt chuẩn nhất. Nên xử lý cách âm bằng cách sử dụng các vật liệu cách âm như cao su, bông thủy tinh, xốp cách âm... cũng có thể sử dụng các vách gỗ tiêu âm, tán âm để giúp âm thanh được hay hơn.

- Để giảm tiếng ồn từ tầng trên xuống thì có thể sử dụng trần thạch cao. Trần thạch cao nên đổ cách trần bê tông 1 khoảng và phải kín để không có khe hở trên trần. Đối với các cửa ra vào và cửa sổ phải xử lý để âm thanh không bị lọt qua. Có thể xử dụng xốp, silicon hay các dải cao su chèn vào các khe cửa, cạnh cửa để ngăn âm thanh không bị rò rỉ.

- Diện tích của phòng hội nghị, hội thảo quyết định khá nhiều đến việc lựa chọn các thiết bị trong hệ thống âm thanh hội nghị, hội thảo.

- Đối với loa, đây là thiết bị đóng vai trò quan trọng mang âm thanh đến cho người nghe. Chúng đóng vai trò quan trọng khi quyết định hệ thống âm thanh hội thảo, hội nghị của bạn có hoạt động tốt không, âm thanh có hay, có được truyền đạt tốt hay không. Đối với việc lựa chọn loa thì diện tích phòng đóng vai trò quan trọng, quyết định đến công suất và số lượng loa sẽ cần dùng. Nếu phòng rộng thì sẽ cần loa có công suất lớn và số lượng loa nhiều hơn. Nên chọn lựa những loại loa có kích thước nhỏ gọn và có trọng lượng nhẹ để có thể dễ dàng lắp đặt, treo tường.

- Amply  chiếm 40% chất lượng của hệ thống âm thanh nên khi lựa chọn amply cũng cần cân nhắc, chú ý cẩn thận. Nên chọn amply có mức công suất lớn hơn tổng công suất của tất cả loa. Amply có công suất lớn sẽ giúp loa hoạt động bình thường và ổn định, hạn chế hiện tượng méo tiếng hoặc tiếng bị rè.

- Micro dùng trong hệ thống âm thanh hội nghị, hội thảo được chia ra làm 2 loại là micro chủ tọa và micro đại biểu.

- Micro chủ tọa là micro dành riêng cho người lãnh đạo và có chức năng được ưu tiên phát biểu trước hoặc tắt các micro đại biểu xung quanh. Micro chủ tọa có thể điều khiển được nhiều micro đại biểu cùng một lúc.

- Micro đại biểu là micro dành cho những người tham gia cuộc họp dùng để phát biểu ý kiến riêng. Khi cần phát biểu thì người nói sẽ ấn nút trên micro để được kết nối đến hệ thống.

- Đối với micro thì nên lựa chọn micro cổ ngỗng, số lượng micro nên bằng tối đa số lượng người tham dự hội nghị, để đảm bảo những người tham dự ai cũng có micro. Nên lựa chọn micro cổ ngỗng có khả năng bắt tiếng tốt, có khả năng chống hú, rít. Nếu có bục phát biểu thì nên chọn micro không dây để tránh dây nối làm mất thẩm mỹ và vướng víu khi di chuyển.

ƯU ĐIỂM NỔI BẬT KHI LẮP ĐẶT ÂM THANH HỘI NGHỊ CHUYÊN NGHIỆP

- Nghe, nói rõ ràng - Đáp ứng số lượng người nghe lớn, loa tốt.

- Ngoài đáp ứng được các nhu cầu về hội họp và diễn thuyết còn phục vụ tốt nhu cầu văn nghệ - Karaoke và nhu cầu giải trí trong các cơ quan, đoàn thể.

- Các giải pháp lắp đặt âm thanh hội nghị đều từ các sản phẩm chất lượng của các thương hiệu uy tín trên thế giới.

- Đáp ứng tất cả các nhu cầu, hỗ trợ kĩ thuật chuyên môn, dịch vụ chăm sóc tận tình, phù hợp với đầu tư tài chính của doanh nghiệp.

- Bảo hành 36 tháng

Yêu cầu khi lắp đặt hệ thống âm thanh hội nghị hội thảo

- Thiết bị, vật tư phải chuẩn

- Thiết kế cần tối ưu, phù hợp với mục tiêu sử dụng, đúng đủ vật  tư, đạt hiệu quả cao

- Lắp đặt chuẩn đúng quy trình kĩ thuật, người lắp đặt phải có tay nghề cao, đạo đức tốt, nhiệt tình, tận tụy

- Lựa chọn được nhà thiết kế, cung cấp vật tư, lắp đặt chuyên nghiệp

- Bảo hành, bảo trì phải chu đáo, luôn được hỗ trợ kĩ thuật tốt nhất trong quá trình sử dụng

Các bước lắp đặt hệ thống âm thanh hội thảo, hội nghị

Bước 1: Xác định diện tích phòng họp và số lượng đại biểu tham dự

Khi bạn thực hiện giải pháp setup lắp đặt âm thanh phòng họp thì việc đầu tiên bạn phải xác định được căn phòng của bạn rộng bao nhiêu m2, sau đó là số lượng đại biểu sẽ tham dự khoảng bao nhiêu người. Đây là yếu tố quan trọng quyết định đến việc lựa chọn công suất cho loa, vị trí lắp đặt thiết bị và quan trọng nhất đó là dự trù được kinh phí đầu tư cho toàn bộ hệ thống âm thanh phòng họp.

Bước 2: Lựa chọn loa phù hợp

Bước quan trọng tiếp theo đó chính là chọn loa có công suất phù hợp với căn phòng của bạn. Vì sao phải lựa chọn loa phù hợp? Nếu phòng quá nhỏ mà chúng ta trang bị quá nhiều chiếc loa có công suất lớn thì sẽ khiến âm thanh bị dội lại làm khó chịu người nghe, nhiều người vẫn hay nhầm tưởng rằng cứ càng nhiều loa thì sẽ cáng chất lượng. Điều này hoàn toàn sai lầm

Ngược lại nếu phòng có diện tích lớn mà bạn trang bị quá ít loa sẽ làm thiếu hụt âm thanh, người ngồi ở vị trí xa sẽ khó nghe rõ và nắm bắt được các tình tiết của cuộc họp đang diễn ra. 

Chúng ta nên chọn loa có công suất phù hợp để đảm bảo  âm thanh được truyền tải đi to, rõ ràng trong không gian phòng họp, dù ngồi ở vị trí nào cũng đều nghe rõ. Ngoài ra mẫu mã thiết kế loa cũng rất quan trọng, loa có kiểu dáng đẹp sẽ nâng cao tính thẩm mỹ cho cả căn phòng. Hiện nay loa sử dụng cho hệ thống hội thảo thường là các dòng loa âm trần APlus

Bước 3: Chọn mua micro đúng và đủ dùng

Vì sao tôi lại nói đúng và đủ dùng. Như đã chia sẻ ở trên, bạn cần xác định được số lượng người tham dự và đại biểu tham gia cuộc họp để tính toán số lượng micro sử dụng. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều chi phí nếu cứ mua thừa thãi mà không sử dụng đến.

Một chiếc micro hội thảo tốt là phải có khả năng hút âm tốt, giúp người dùng không quá mất sức khi nói. Cần micro cũng phải có độ dài vừa phải, phù hợp với bàn để người nói không cần phải vươn người về phía trước quá nhiều khi nói. Bên cạnh đó, micro hội thảo cũng cần có khả năng chống hú, rít tốt, tránh gây ra những âm thanh khó chịu.

Bước 4: Chọn Amply hội thảo

Amply là một trong những thiết bị không thể thiếu được trong bất kỳ hệ thống nào, cũng giống như dàn karaoke và một số bộ dàn âm thanh hội trường sân khấu. Amply đảm nhiệm vai trò khuếch đại tín hiệu ra loa theo mức công suất nhất định được tính toán giữa loa và amply. Thông thường, amply sử dụng cho hệ thống phòng họp sẽ có công suất lớn hơn tổng công suất của loa từ 50 – 100W để đảm bảo mang lại chất lượng âm thanh hay nhất.

Cách lắp đặt âm thanh chuyên nghiệp cho phòng họp và phòng hội nghị.

Ta vẫn thường thấy những phòng hội nghị có chứa đến số lượng micro là chính và số lượng loa vừa phải tuy nhiên âm thanh Hội Thảo chỉ được chia làm 3 cơ cấu chính

⇒ Thứ nhất: Hệ thông tín hiệu đầu vào: Chính là các micro liên kết có dây để bàn, các thiết bị này giữ vai trò thu tín hiệu để đưa về bộ xử lý, chúng được liên kết tập chung với nhau và sử dụng thêm Micro không dây để tiện cho việc di chuyển và trình ở trung tâm hội nghị. và micro được chia làm 2 loại :

  1. Micro Chủ Tọa
  2. Micro Đại Biểu

Điểm Khác Nhau Micro Chủ Tọa Có thể ngắt micro của đại biểu

⇒ Thứ hai: Hệ thống đầu ra : Đó chính là hệ thống loa công suất. với chất lượng và độ bền cao. như các dòng loa hội trường , loa treo tường và mỗi dòng được thiết kế theo phong cách khác nhau và được lắp đặt với tùy các không gian khác nhau. hệ thống loa được bố trí sao cho hợp lý nhất nhằm đảm bảo độ phủ âm thanh cần thiết mà đẹp về cả thẫm mỹ trong mắt lãnh đạo

⇒ Thứ ba: Bộ xử lý trung tâm: Đây được xem là phần quan trọng nhất trong hệ thống phòng họp , Đối với không gian nhỏ và sử dụng những dòng loa công suất vừa ta chỉ cần dùng một chiếc Amply để có thể đẩy tốt và giảm chi phí lắp đặt. Nếu cần thiết hệ thống cao cấp có thể trang bị bàn mixer, cục đẩy công suất nhằm tăng cường cho đẩy tốt hơn.